Bà Nguyễn Tú Anh, Phó TGĐ Công ty CP thủ công mỵ nghệ Hoa Lư cho biết, nếu như những năm 2000, 2002, thương mại điện tử còn xa lạ với rất nhiều doanh nghiệp thì chúng tôi đã bạo dạn đầu tư 1 trang web có đầy đủ thông báo về hoạt động, quy mô của công ty
CôngThương - Việc ứng dụng thương mại điện tử cho xuất khẩu đang trở nên một kênh mới được kỳ vọng mang lại hiệu quả cao để đưa mặt hàng này vươn xa hơn ra thị trường thế giới.
Có thể thấy, áp dụng thương mại điện tử là một trong những phương tiện hữu hiệu cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và độ các đơn hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã tham dự một cách rất hăng hái, vào các sàn giao tiếp thương nghiệp điện tử như vatgia.
Về vấn đề này, ông Trần Đình Toản, Phó tổng GĐ Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB cho rằng, hiện có khá nhiều các website giới thiệu các sản phẩm của làng nghề nhưng có vẻ rất tản mác và có những giới thiệu mang thuộc tính hơi mang màu sắc thơ văn, không thuyết phục được người khách hàng, người mua hàng đọc những thông tin về lịch sử chỉ là một chuyện, quan yếu là họ muốn biết nó nằm ở đâu, tôi muốn mua sản phẩm đó thì tìm ai, doanh nghiệp nào, giá cả như thế nào chứ không phải chung chung như các website hiện.
Vn hay như sàn giao dịch quốc tế như Alibaba. Nhận thấy được những ích mà thương nghiệp điện tử mang lại, ngay từ những năm 2000, Công ty Thủ công mỹ nghệ Hoa Lư đã ứng thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Căn do được cho là do thông báo về hàng hóa đưa lên còn đơn điệu và chưa sát với thực tiễn sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng
Com… “Hiện tại chúng tôi đang xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, đặc biệt mới đây chuẩn y hệ thống thương mại điện tử chúng tôi đã ký được 1 giao kèo gần 8 tỷ với khách hàng từ Nhật Bản, điều này đánh giá rằng thương mại điện tử là một đòn bầy đổi với doanh nghiệp của chúng tôi nói riêng cũng như là các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam nói chung”, bà Tú Anh khẳng định.
Chính thành thử hiệu quả từ kênh bán hàng này chưa thực thụ được như trông mong.
Theo KTSG PHẢN HỒI. Tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định, hiện giờ không nhiều doanh nghiệp và hiệp hội làng nghề có thể tận dụng tốt các ưu thế mà thương nghiệp điện tử mang lại. Theo đánh giá của đại diện doanh nghiệp, việc vận dụng thương nghiệp điện tử vào truyền bá sản phẩm giúp cho các doanh nghiệp nắm được thông báo phong phú về khách hàng và thị trường, giảm tổn phí bán hàng và tiếp thị sản phẩm.
Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể thời gian và chi phí giao tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập và cũng cố mối quan hệ giữa khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Com, chodientu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét