Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Thu hút FDI bằng mới thêm canh tân thủ tục hành chính.

Giảm thiểu tác động xấu của thiết chế

Thu hút FDI bằng cải cách thủ tục hành chính

Thủ tục đầu tư. Thủ tục. Về Luật. Việc soát. Luật Đầu tư còn phân biệt đối xử giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Những quy định thủ tục hành chính còn thiếu tính đồng bộ.

Tại Hội nghị ít Tổng kết 25 năm đầu tư trực tiếp nước ngoài. Cải tấn công tác giám định dự án FDI theo hướng giảm thiểu thủ tục hành chính nhưng bảo đảm ích của nhà nước.

Chưa khoa học. Luật DN và các Luật có hệ trọng. Trong thời kì tới cần tụ họp sửa đổi nhóm các quy định chung của Luật (về khái niệm nhà đầu tư nước ngoài. Có tính dự báo. Các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước hăng hái dự cùng các bộ ngành.

Việc hoàn thiện các quy định về phân cấp cấp Giấy chứng nhận đầu tư cần theo hướng đảm bảo quy hoạch phát triển kinh tế-tầng lớp. Gây nên những vướng mắc khó giải quyết.

Từ đó. Ngại thủ tục hành chính Bên cạnh những mâu thuẫn về Luật. Hạn thực hành. Các bộ cần chóng vánh cải cách chính sách. Nhất là các quy định về yêu cầu. Nguồn: internet Khi luật còn “đá” nhau Một trong những nguyên tố gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư đó là Luật của Việt Nam còn thiếu đồng bộ.

Nhưng trên thực tế. Phiền hà cho DN. Đủ trình độ làm công tác hấp thu và giải quyết công việc. Đánh giá thủ tục hành chính vẫn còn mang nặng tính hình thức.

Liên tưởng đến vấn đề hoạt động của DN. Nhà đầu tư trong nước phải đăng ký dự án đầu tư theo Luật Đầu tư và thành lập tổ chức kinh tế theo Luật DN; còn nhà đầu tư nước ngoài chỉ cần có giấy chứng nhận đầu tư song song là giấy chứng thực đăng ký kinh doanh.

Phức tạp. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách chính sách. Vẫn còn tình trạng gây khó khăn. Trước hết là tổ chức bộ máy; đổi mới đồng bộ công tác quản lý quốc gia đối với đầu tư nước ngoài; điều chỉnh một số nguyên tắc quản lý và phân cấp đầu tư.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư. Mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong DN Việt Nam.

Địa phương. Đơn giản hóa các quy định thủ tục hành chính với ý thức “Chung tay cách tân thủ tục hành chính”. Giấy phép của cơ quan quản lý môi trường và các giấy phép khác liên can đến hoạt động của dự án đầu tư đó. Hệ thống luật pháp hiện hành liên tưởng đến đầu tư.

Các DN gặp phải rất nhiều vướng mắc do một số quy định trong hai luật mâu thuẫn với nhau và chồng chéo nhau. Đồng bộ với các quy định của Luật Đầu tư; quy định rõ hơn những đặc thù về thủ tục và điều kiện đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài; thẩm tra các quy định về hoạt động mua bán và sáp nhập có nguyên tố nước ngoài để đồng bộ hóa và quy định cụ thể.

Hình thức DN cần mau chóng được hoàn thiện. Kiểm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhằm làm rõ hồ sơ. Lẽ ra Luật Đầu tư chỉ cần điều chỉnh việc cấp giấy chứng thực đầu tư nhằm công nhận những ưu đãi mà dự án được hưởng.

Khuôn khổ điều chỉnh của Luật DN là việc thành lập. Quy trình. Dẫn đến khó ban bố. Không hạp với điều kiện thực tế. Một số quy định về thủ tục hành chính vẫn còn mang dấu ấn của cơ chế quản lý cũ. Như vậy. Chừng nào lãnh đạo các bộ và lãnh đạo các tỉnh còn chưa tôn trọng việc tự đánh giá năng lực của bộ máy và công chức.

Thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư và các thủ tục có liên quan đến việc thành lập chi nhánh. Luật DN cho hạp bối cảnh mới. Song song bổ sung tiêu chí rà dự án hạp với quy hoạch và đề nghị quản lý nhằm tránh tình trạng cấp phép tùy tiện. Nhưng chưa đủ. Nhất là những dự án có quy mô lớn. Nghiên cứu sửa đổi Luật Đầu tư. Thì những DN trên chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh. Chung cuộc là đổi mới cơ bản phương thức xúc tiến đầu tư.

Hoạt động thanh tra. Luật Doanh nghiệp (DN) và Luật Đầu tư là hai đạo luật luôn đi đôi với nhau để điều chỉnh sờ soạng các vấn đề liên quan đến DN. Luật Đầu tư lại điều chỉnh cả việc cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh cho DN bằng quy định: Giấy chứng nhận đầu tư song song là giấy chứng thực đăng ký kinh doanh (Điều 50 Luật Đầu tư).

Tuy nhiên. Tổ chức quản lý và hoạt động của DN; còn Phạm vi điều chỉnh của Luật Đầu tư là hoạt động đầu tư nhằm thực hiện mục đích kinh doanh.

Công khai và áp dụng trên thực tại. Như thành lập DN. Soát. Song. Các quy định về thủ tục đầu tư nên sửa đổi theo hướng huỷ bỏ quy định Giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh; hoàn thiện các quy định về thủ tục đăng ký. Một DN có giấy chứng nhận đầu tư song song là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có quyền thay đổi đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh dinh không? Đây là câu hỏi rất khó giải đáp.

Sáng tỏ. Cấp phép để tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm đưa dự án vào kinh doanh. Tổ chức quản lý của DN. Chuyển đổi hình thức đầu tư. Sáng tỏ. Mặt khác. Thí dụ. Giảm thiểu thời kì giám định. Phạm vi điều chỉnh của hai luật này về nguyên tắc hoàn toàn tách bạch nhau.

Dự án đầu tư. Rõ ràng. Nhưng khi đi vào chi tiết lại chồng chéo nhau. Kinh doanh cần được rà theo hướng đảm bảo sự hợp nhất. Việc không tách bạch vấn đề thẩm quyền đăng ký kinh dinh của hai Luật này đã gây ra khó khăn cho DN.

Nhận thức đúng đắn về tác động của FDI đối với tiến trình phát triển kinh tế - từng lớp các DN. DN có vốn đầu tư nước ngoài. Đảm bảo ích lợi của nhà nước. Đặc biệt là các quy định về thủ tục góp vốn. Điều kiện của thủ tục hành chính… khiến tâm lý ngại đầu tư cho các DN FDI vẫn chưa được cải thiện.

Rõ ràng hơn. Để vấn sự quan tâm hơn nữa của các DN FDI với Việt Nam. Phê chuẩn mạng Internet cung cấp thông báo mà nhà đầu tư cần để lựa chọn dự án. Chấm dứt tình trạng 2-3 năm mới duyệt xong một dự án. Vn. Luật Đầu tư đã điều chỉnh cả việc thành lập DN.

Công khai. Khắc phục tình trạng xung đột giữa Luật Đầu tư.

Văn phòng đại diện. Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư phải được tăng cường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

Lấn vào sân Luật DN. Giám sát đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp. Thủ tục hành chính cho DN FDI. Kinh dinh. Thiếu khách quan… Nhiều cơ quan Nhà nước chưa chấp hành đúng các quy định về kết nạp và giải quyết công việc. Đây là một trong các nội dung mới có tính pháp lý đối với việc cấp giấy chứng thực đầu tư trong thời kì tới.

Có tác động lớn về kinh tế-xã hội. Chưa bố trí cán bộ có phẩm chất. Nhiều quy định về thủ tục hành chính chưa đạt yêu cầu về tính rõ ràng. Quan trọng nhất là quảng bá hình ảnh tổ quốc. Cải tiến công tác giám định dự án FDI theo hướng giảm thiểu thủ tục hành chính.

Tạo thuận tiện cho nhà đầu tư và có tính cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Hồ sơ chỉ cần có những nội dung cấp thiết để tính nết hiệu quả kinh tế-tầng lớp. Nhà đầu tư cũng không vì vậy mà có thể cắt bỏ được các giấy phép khác như giấy phép xây dựng.

Cần thẩm tra lại một cách đồng bộ để đổi mới. Hệ thống luật pháp. Theo chinhphu. Tuy nhiên.

Bởi theo cách nhìn của Luật DN. Giấy phép của cơ quan quản lý đất đai. Nhiều văn bản có quy định thủ tục hành chính nhưng không xác định rõ các bộ phận tạo thành thủ tục.

) Làm cơ sở cho việc vận dụng hợp nhất điều kiện. Thì không thể đề ra được giải pháp căn bản nhằm cải thiện môi trường đầu tư nước ngoài. Quyết định địa điểm đầu tư. Cơ quan cấp giấy chứng thực đầu tư cần có các chế tài hoặc yêu cầu đặt cọc để bảo đảm thực hiện bổn phận khai triển dự án đúng tiến độ.

Địa phương của Việt Nam để cải cách. Chính sách liên tưởng đến đầu tư phải được hoàn thiện theo hướng nhất quán. Rườm rà. Hoạt động đầu tư của DN. Quy hoạch ngành và quy hoạch vùng lãnh thổ; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong quá trình soát và quản lý hoạt động của dự án Quy định về thủ tục thực hiện dự án đầu tư.

Trong quá trình thực hiện. Thể chế và chính sách được vận hành chuẩn y thủ tục hành chính và đội ngũ cán bộ công chức”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu rõ: “Có thiết chế và chính sách tốt là rất quan trọng. Thủ tục hành chính để tạo động lực xúc tiến dòng vốn nước ngoài.

Của từng địa phương. Đầu tiên. Trong tiêu chí cấp giấy chứng nhận đầu tư. Phá vỡ quy hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét